การแพทย์แผนไทย ดูแลสุขภาพแบบองค์รวม

วิเคราะห์ วินิจฉัยอาการเจ็บป่วยตามหลักการแพทย์แผนไทย ซึ่งเป็นภูมิปัญญาของคนไทย

รักษาอาการด้วยยาสมุนไพรคุณภาพ สะอาด ปลอดภัยไร้สารสเตียรอย

ให้คำแนะนำในการปรับพฤติกรรมอย่างเหมาะสม โดยแพทย์แผนไทยผู้มีประสบการณ์


พระบรมครูชีวกโกมารภัจ

พระบรมครูชีวกโกมารภัจ

รูปพระบรมครูชีวกโกมารภัจ

รูปพระบรมครูชีวกโกมารภัจ
โอมะ นะโม ชีวะโก สิระสา อะหังกรุณิโก สัพพะสัตตานัง โอสะถะ ทิพพะมันตัง ปะภาโส สุริยาจันทัง โกมาระภัจโจ ปะภาเสสิ วันทามิ บัณฑิโต สุเมทะโส อะโรคาสุมะนะโหมิ

ใบอนุญาต

ใบอนุญาต

ป้ายโฆษณา

ป้ายโฆษณา

หน้าร้าน

หน้าร้าน
คลินิกการแพทย์แผนไทยศศิธร แพทย์ทางเลือกสมุนไพร เพื่อสุขภาพ ที่สนามหลวง 2 เขตทวีวัฒนา โทร. 088 901 2254 ใบอนุญาตเลขที่ 10108001854 รับรองโดยกระทรวงสาธารณสุข

วันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ปวดเมื่อย อ่อนล้าจากการทำงาน

         อาการปวดเมื่อย อ่อนล้า เกิดขึ้นได้กับคนทุกเพศทุกวัย แต่ส่วนใหญ่มักเกิดกับผู้ที่อยู่ในวัยทำงาน ไปจนถึงผู้สูงอายุ โดยเฉพาะผู้ที่อยู่ในอิริยาบถเดิมนานๆ หรือตลอดเวลา

การปวดเมื่อย อาจเกิดได้หลายรูปแบบ เช่น การปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ เนื่องจากกล้ามเนื้อทำงานมากในบางตำแหน่ง ทำให้เกิดความล้า หรือเกิดอาการหดเกร็งเฉพาะที่ มักจะเป็นผลมาจาก การอยู่ในท่าใดท่าหนึ่งที่ไม่เหมาะสมเป็นเวลานาน ๆ การปวดจากเส้นเอ็น พบบ่อยบริเวณที่มีการเคลื่อนไหวข้อมาก ๆ เช่น บริเวณไหล่ ศอก ข้อมือ ส้นเท้า เอ็นร้อยหวาย เกิดจากการอักเสบของเส้นเอ็นในบริเวณนี้  การปวดจากเส้นประสาทถูกกดทับ ทำให้มีอาการปวดแสบ และร้าวไปตามเส้นประสาทนั้น ๆ พบบ่อยที่บริเวณกระดูกคอ เอว และกระดูกสันหลัง

  

ส่วนความอ่อนล้า มักเป็นอาการข้างเคียงที่เกิดร่วมหรือต่อเนื่องจากการปวดเมื่อย รวมถึงการทำงานที่หักโหม และพักผ่อนน้อย ซึ่งทั้งหมดนี้ ควรได้รับการดูแลรักษาอย่างถูกต้องเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี
ยาสมุนไพรของ คลินิกการแพทย์แผนไทยศศิธร จะช่วยรักษาอาการปวดเมื่อยอ่อนล้า อันเนื่องมาจากสาเหตุต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น