การแพทย์แผนไทย ดูแลสุขภาพแบบองค์รวม

วิเคราะห์ วินิจฉัยอาการเจ็บป่วยตามหลักการแพทย์แผนไทย ซึ่งเป็นภูมิปัญญาของคนไทย

รักษาอาการด้วยยาสมุนไพรคุณภาพ สะอาด ปลอดภัยไร้สารสเตียรอย

ให้คำแนะนำในการปรับพฤติกรรมอย่างเหมาะสม โดยแพทย์แผนไทยผู้มีประสบการณ์


พระบรมครูชีวกโกมารภัจ

พระบรมครูชีวกโกมารภัจ

รูปพระบรมครูชีวกโกมารภัจ

รูปพระบรมครูชีวกโกมารภัจ
โอมะ นะโม ชีวะโก สิระสา อะหังกรุณิโก สัพพะสัตตานัง โอสะถะ ทิพพะมันตัง ปะภาโส สุริยาจันทัง โกมาระภัจโจ ปะภาเสสิ วันทามิ บัณฑิโต สุเมทะโส อะโรคาสุมะนะโหมิ

ใบอนุญาต

ใบอนุญาต

ป้ายโฆษณา

ป้ายโฆษณา

หน้าร้าน

หน้าร้าน
คลินิกการแพทย์แผนไทยศศิธร แพทย์ทางเลือกสมุนไพร เพื่อสุขภาพ ที่สนามหลวง 2 เขตทวีวัฒนา โทร. 088 901 2254 ใบอนุญาตเลขที่ 10108001854 รับรองโดยกระทรวงสาธารณสุข

วันอังคารที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ฝ้า

         ฝ้า ส่วนใหญ่แล้วจะมีลักษณะเป็นรอยสีน้ำตาล หรือรอยสีเทาปนน้ำเงินที่เกิดบริเวณใบหน้า ส่วนใหญ่จะเกิดบรเวณโหนกแก้ม เหนือริมฝีปาก หน้าผาก คาง และมักจะเกิดกับผู้หญิงที่มีอายุประมาณ 20-50 ปี แม้ว่าฝ้าจะไม่ค่อยเกิดกับผู้ชาย แต่ผู้ชายก็มีโอกาสเกิดฝ้าได้เช่นกัน 


สาเหตุของการเกิดฝ้านั้น หลักๆ น่าจะเกิดจากการสัมผัสกับแสงแดดมากเกินไป รวมถึงฮอร์โมนที่อยู่ในยาคุมกำเนิด การเปลี่ยนแปลงฮอร์โมนของหญิงในขณะตั้งครรภ์ คนส่วนใหญ่ที่เกิดฝ้าพบว่า คนเหล่านั้นต้องตากแดดเกือบทุกวัน ผู้หญิงตั้งครรภ์มีโอกาสเกิดฝ้าได้ง่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้หญิงเอเชีย หรือผู้หญิงที่มีสีผิวเข้ม จะมีโอกาสเกิดฝ้ามากกว่าผู้หญิงกลุ่มอื่นๆ นอกจากนี้กรรมพันธุ์ก็มีส่วนด้วย

หลักการรักษาฝ้า ของคลินิกการแพทย์แผนไทยศศิธร จะเน้นการรักษาจากภายใน โดยการรับประทานยาสมุนไพร อย่างต่อเนื่อง และมีวินัย ควบคู่ไปกับการหลีกเลี่ยงสาเหตุที่ทำให้เกิดฝ้า โดยเฉพาะแสงแดด (ซึ่งอาจป้องกันได้ด้วยการทาครีมกันแดด หรือการสวมหมวกเมื่ออยู่กลางแจ้ง) เพื่อให้ฝ้าบนใบหน้าค่อยๆ จางลง และหายไปในที่สุด




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น