การแพทย์แผนไทย ดูแลสุขภาพแบบองค์รวม

วิเคราะห์ วินิจฉัยอาการเจ็บป่วยตามหลักการแพทย์แผนไทย ซึ่งเป็นภูมิปัญญาของคนไทย

รักษาอาการด้วยยาสมุนไพรคุณภาพ สะอาด ปลอดภัยไร้สารสเตียรอย

ให้คำแนะนำในการปรับพฤติกรรมอย่างเหมาะสม โดยแพทย์แผนไทยผู้มีประสบการณ์


พระบรมครูชีวกโกมารภัจ

พระบรมครูชีวกโกมารภัจ

รูปพระบรมครูชีวกโกมารภัจ

รูปพระบรมครูชีวกโกมารภัจ
โอมะ นะโม ชีวะโก สิระสา อะหังกรุณิโก สัพพะสัตตานัง โอสะถะ ทิพพะมันตัง ปะภาโส สุริยาจันทัง โกมาระภัจโจ ปะภาเสสิ วันทามิ บัณฑิโต สุเมทะโส อะโรคาสุมะนะโหมิ

ใบอนุญาต

ใบอนุญาต

ป้ายโฆษณา

ป้ายโฆษณา

หน้าร้าน

หน้าร้าน
คลินิกการแพทย์แผนไทยศศิธร แพทย์ทางเลือกสมุนไพร เพื่อสุขภาพ ที่สนามหลวง 2 เขตทวีวัฒนา โทร. 088 901 2254 ใบอนุญาตเลขที่ 10108001854 รับรองโดยกระทรวงสาธารณสุข

วันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

สิวอักเสบ

           สิวอักเสบ คือ สิวที่มีลักษณะนูนแดง อาจจะมีหัวหรือไม่มีหัวก็ได้ สิวอักเสบจะเกิดตามจุดอ่อนต่างๆ โดยเฉพาะจุดที่มีต่อมไขมันจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดอาการเจ็บปวดได้ในบางครั้ง สิวอักเสบมีตั้งแต่อักเสบขนาดเล็ก ไปจนถึงเป็นตุ่มอักเสบขนาดใหญ่ ที่เรียกกันว่า"สิวหัวช้างหรือสิวเม็ดใหญ่" บริวเณที่มักเป็นสิว ได้แก่ แก้ม คาง หน้าผาก แผ่นหลัง เป็นต้น



สิวอักเสบ มีสาเหตุมาจากปัจจัยทั้งภายในและภายนอกร่างกาย ได้แก่ ภาวะฮอร์โมนเปลี่ยนแปลง โรคภัยไข้เจ็บบางชนิด การได้รับสารบางอย่างเข้าไปภายในร่างกาย มลพิษจากสิ่งแวดล้อม ของใช้สอยในชีวิตประจำวัน เครื่องสำอาง สารเคมีต่างๆ รวมถึงแบคทีเรีย แต่โดยส่วนใหญ่มักจะมาจากปัจจัยจากภายในร่างกายของเราเอง
การป้องกันและรักษาในเบื้องต้น นอกจากจะหมั่นรักษาความสะอาด และหลีกเลี่ยงปัจจัยที่เป็นสาเหตุให้เกิดสิวแล้ว การรักษาสิวที่ต้นเหตุก็เป็นสิ่งสำคัญ ที่ คลินิกการแพทย์แผนไทยศศิธร มียาสมุนไพรที่ช่วยรักษาและบรรเทาอาการสิวอักเสบจากภายใน ซึ่งจะทำให้อาการทุเลาและหายได้ดีกว่าการรักษาภายนอกซึ่งเป็นเพียงการรักษาที่ปลายเหตุเท่านั้น
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น